Cục An toàn thực phẩm gặp Facebook bàn kiểm soát quảng cáo thực phẩm sai sự thật
Thông tin này vừa được bà Trần Việt Nga, phó cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (ATTP), Bộ Y tế, cho biết trong bối cảnh có nhiều người nổi tiếng lợi dụng tên tuổi để quảng cáo, bán các sản phẩm chăm sóc sức khỏe như thuốc, thực phẩm chức năng...
Theo bà Nga, hiện nay nếu ghi nhận những quảng cáo sai sự thật liên quan đến lĩnh vực thực phẩm (trên mạng xã hội hoặc các trang bán hàng trực tuyến), Cục ATTP sẽ chụp ảnh làm bằng chứng, ghi nhận sai sót ở thời điểm cụ thể. Từ đó đơn vị gửi mẫu cho các trang bán hàng và Facebook để họ phối hợp gỡ những quảng cáo sai.
Riêng việc xử phạt, hiện mới chỉ tiến hành được với trường hợp quảng cáo sai sót đó là của cơ sở sản xuất, kinh doanh hoặc đài phát thanh, truyền hình, báo chí đăng/phát quảng cáo.
Đối với quảng cáo trên trang cá nhân của người nổi tiếng hiện chỉ phạt được nếu người đó trực tiếp bán hàng. "Nếu họ chỉ quảng cáo thì rất khó, bởi họ nói họ mua, dùng thấy tốt rồi giúp "điểm tin, đánh giá" cho người dùng" - bà Nga nói.
Theo bà Nga, trường hợp nghệ sĩ có tham gia hội đoàn, nhà hát... có thể thông qua đơn vị quản lý để nhắc nhở nếu nghệ sĩ quảng cáo quá mức hoặc sai sự thật.
Trước thực trạng này, bà Nga cho biết đơn vị đã làm việc với Facebook tại cuộc làm việc do Bộ Thông tin - truyền thông chủ trì.
Cách đây 2-3 tuần Cục ATTP tiếp tục làm việc với đại diện Facebook để có hướng kiểm soát kinh doanh các loại thực phẩm chăm sóc sức khỏe trên mạng.
Tin nổi bật
- Mướp đắng có nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng ai không nên ăn?
12/06/2024 - 10:47:07
- Bị ngộ độc thức ăn tại nhà nên uống nước gì?
18/03/2024 - 17:23:23
- Những món ăn dễ tạo nồng độ cồn
05/03/2024 - 11:12:44
- Điều gì xảy ra khi uống quá nhiều trà chanh?
28/02/2024 - 10:47:30
- Thịt trữ ngăn đá nhiều ngày có gây ung thư?
20/02/2024 - 10:41:00
- Cứu sống nam thanh niên ngừng tuần hoàn do ăn lá ngón
23/06/2023 - 15:09:55