Người bệnh TP HCM phàn nàn về thủ tục đăng ký khám
Gần 3.000 ý kiến phản ánh từ người bệnh trong tháng 3, phần lớn không hài lòng khâu làm thủ tục đăng ký khám và thời gian chờ xét nghiệm, siêu âm.
Sở Y tế TP HCM cho biết các ý kiến này được ghi nhận trong tháng 3 qua hệ thống ki ốt tại tất cả bệnh viện trên địa bàn. Số bệnh nhân không hài lòng tăng 48% so với tháng 2 và tăng 5% so với tháng 3/2018.
Ngoài ra, khâu làm thủ tục đăng ký khám bệnh và thời gian chờ làm xét nghiệm, siêu âm, chụp phim, cũng bị bệnh nhân phàn nàn nhiều.
Số lượt ý kiến không hài lòng của người bệnh tháng 3/2019.
Tháng 3-4 số lượt bệnh nhân đến viện khám tăng do thời tiết nắng nóng, Sở Y tế đề nghị các bệnh viện tiếp tục quan tâm những góp ý của người bệnh, tìm nguyên nhân để cải tiến chất lượng.
Từ tháng 3/2017, TP HCM triển khai lắp các ki ốt khảo sát hài lòng người bệnh tại các bệnh viện. Máy có tùy chọn: "Nếu quý khách không hài lòng về phục vụ của bệnh viện, xin vui lòng bấm vào đây". Ngay dưới câu mời này là bộ 15 câu hỏi. Người bệnh có thể chọn một hoặc nhiều nội dung trong 15 câu hỏi để có ý kiến nếu cảm thấy không hài lòng sau khi khám chữa bệnh tại bệnh viện.
Lê Phương
Tin nổi bật
- TPHCM: Phát hiện một công ty quảng cáo cung cấp dịch vụ truyền nước biển tại nhà trái phép
05/07/2024 - 10:58:42
- Thêm 2 ca tai biến thẩm mỹ, Bệnh viện Korea Star - Sao Hàn phải dừng hoạt động phẫu thuật
20/06/2024 - 10:55:38
- 'Loạn' hoạt động thẩm mỹ trái phép tại Quảng Bình
20/06/2024 - 10:00:35
- Thanh Hóa: Mập mờ tên gọi Phòng khám Đa khoa Hà Thành, 'ship' bệnh nhân đến cơ sở không phép khám bệnh
12/06/2024 - 10:35:47
- Phòng khám ngoại khoa Kinhealth - Địa chỉ “vàng” cho bệnh nhân bệnh trĩ, rò hậu môn
11/06/2024 - 16:48:20
- Xử lý ‘Viện phục hồi giãn tĩnh mạch Top 1 châu Âu” hoạt động trái phép ở quận 7
24/04/2024 - 11:05:38